CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA HƯỚNG DƯƠNG ẤN TƯỢNG

 Hoa hướng dương là một trong những loài hoa hàng năm dễ trồng nhất từ ​​hạt. Bạn có thể ươm hạt giống trong nhà bằng chậu sau đó cấy ra vườn hoặc gieo trực tiếp trong vườn. Dưới đây là hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa hướng dương.

CÁCH GIEO HẠT GIỐNG HOA HƯỚNG DƯƠNG

Bạn có thể ngâm hạt giống hoa hướng dương trong nước ấm sau đó ủ trong khăn ấm đến khi hạt nứt nanh thì đem gieo sẽ giúp tỉ lệ nảy mầm tốt hơn. Nếu chưa có hạt giống hoa hướng dương bạn có thể tham khảo tại SOC GARDEN.
Ủ hạt giống hoa hướng dương


Gieo hạt hướng dương ngoài trời

Hãy lưu ý đến giống mà bạn dự định trồng để xác định khoảng cách trồng phù hợp: Trồng những bông hoa hướng dương có kích thước thông thường (hoa hướng dương lùn) cách nhau từ 20 đến 30 cm, nhưng những bông hoa hướng dương cỡ lớn cần không gian từ 40 đến 50 cm để phát triển mạnh .

Chọn một địa điểm trồng cây trong khu vườn của bạn với đất màu mỡ và nhiều ánh sáng mặt trời hàng ngày (nơi đó phải nhận được ít nhất 6 đến 8 giờ ánh sáng mỗi ngày).

Gieo hạt giống hướng dương sâu 2 đến 5 cm trong đất.

Tưới nước cho hạt giống bằng một chút nước ấm hàng ngày cho đến khi bạn nhìn thấy mầm, quá trình này sẽ mất khoảng bảy ngày.

Bạn có thể liên tục trồng những hạt hướng dương mới vài tuần một lần trong suốt mùa xuân và mùa hè để giữ cho những luống hoa của bạn luôn tràn đầy sức sống.

Hướng dương siêu hoa


Ươm hạt giống hướng dương nảy mầm trong nhà

Muốn có một khởi đầu thuận lợi? Bạn cũng có thể ươm hạt hướng dương trong nhà sau đó cây ra vườn hoặc chậu.

Đổ đầy các chậu than bùn có thể phân hủy sinh học (bạn sẽ cần một vài cái) bằng chất trồng hữu cơ (Hoa hướng dương không kén chọn, vì vậy bất kỳ hỗn hợp bầu phù hợp nào cũng sẽ hiệu quả.)

Gieo hạt hướng dương, mỗi hạt một chậu, sâu khoảng 3 cm.

Đặt chậu trồng cây ở nơi ấm áp trong nhà, chẳng hạn như gần cửa sổ.

Giữ đất ẩm và tưới nước hàng ngày cho đến khi hạt nảy mầm (khoảng 7 ngày).

Khi hoa hướng dương cao khoảng 10 -15cm và mọc bộ lá đầu tiên, hãy cấy toàn bộ chậu than bùn vào vườn.

Cách chăm sóc hoa hướng dương

Hướng dương là một trong những loại cây trồng dễ trồng nhất trong khu vườn của bạn. Chúng cũng phát triển nhanh chóng một cách đáng ngạc nhiên, bạn sẽ không cần phải đợi lâu để có được sự phát triển đáng kể và nở hoa đầy màu sắc.

Ánh nắng

Tất nhiên, hoa hướng dương phát triển mạnh dưới ánh nắng đầy đủ. Bạn có thể cung cấp cho chúng càng nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp thì càng tốt. 

Đất trồng

Bạn có thể trồng hoa hướng dương ở hầu hết các loại đất, từ đất sét, đất mùn đến hỗn hợp cát; cải tạo đất trồng bằng phân hữu cơ hoặc chất hữu cơ tươi, vụn để có kết quả tốt nhất. Điều chính mà hoa hướng dương không chịu được là đất lạnh, cứng và nén. 

Tưới nước

Hoa hướng dương cần nước tưới đầy đủ, nhất quán và cho năng suất thu hoạch hạt tốt nhất khi được tưới nước thường xuyên. Tuy nhiên, loài hoa này có khả năng chịu hạn đáng kể và có thể tồn tại với lượng nước ít hơn nhiều.

Những vấn đề thường gặp với hoa hướng dương

Hoa hướng dương nổi tiếng là dễ trồng. Tuy nhiên, bạn có thể gặp một số vấn đề có thể khắc phục dễ dàng.

Thói quen mọc cao gầy

Nếu bạn trồng hoa hướng dương cỡ lớn, hãy đặt cọc hỗ trợ chúng. Hoa hướng dương dễ bị đổ, đặc biệt là những giống cao hơn và nặng hơn như hướng dương khổng lồ. Bạn sẽ muốn cố định chúng bằng cọc làm vườn bằng gỗ và một số dây bện trong vườn khi chúng cao tới 9 cm trở lên, đặc biệt nếu khu vực bạn trồng có nhiều gió.

Hoa hướng dương cao cần cọc hỗ trợ


Côn trùng và động vật gây hại

Hoa hướng dương dễ bị những côn trùng gây hại như bọ cánh cứng Nhật Bản, châu chấu, rệp, bọ xít và sâu bướm. Rệp rất dễ quản lý; phun sương cho chúng bằng vòi nước. Ngăn chặn các loài côn trùng gây hại lớn hơn như bọ xít và bọ cánh cứng Nhật Bản bằng cách bắt chúng khỏi hoa hướng dương của bạn theo cách thủ công. Nếu có điều kiện bạn có thể che phủ vườn của mình bằng lưới mùng chắn côn trùng để giúp ngăn chặn những côn trùng gây hại này hiệu quả hơn.

Comments