- Get link
- X
- Other Apps
- Get link
- X
- Other Apps
Cách khắc phục một số lỗi cơ bản của camera quan sát
Khi sử dụng
camera quan sát trong thời gian dài, chắc chắn bạn cũng sẽ gặp phải những lỗi nhỏ. Có thể do
tuổi thọ của các thiết bị phần cứng trong camera đã hết hoặc những sự cố ngoài
ý muốn như đứt dây nguồn chẳng hạn. Vậy làm sao để có thể khắc phục được những
tình trạng đó ?
Chúng tôi sẽ điểm
qua một vài lỗi cơ bản mà người dùng thường hay gặp phải và cách khắc phục cho
từng trường hợp.
1. Camera quan sát bị nhiễu hình hoặc mất tín hiệu.
Nguyên nhân: Đây
là lỗi thường xuyên xảy ra nhất của người dùng. Biểu hiện cụ thể như màn hình
đen, không lên hình, hình ảnh lúc có lúc không, chập chờn, …
- Trong trường
hợp này, rất có thể bộ nguồn cấp cho camera đã bị yếu, hư nguồn.
-Dây tín hiệu bị
đứt hoặc gãy dây do bị chèn làm cho tín hiệu không thể truyền tới màn hình hiển
thị.
- Các đầu giắc
cắm như BNC, giắc AV, đầu dây HDMI bị lỏng hoặc hư.
- Nguyên nhân tệ
hơn là có thể do thiết bị xử lí bị lỗi hoặc lỗi phần cứng.
Khắc phục:
- Bạn kiểm tra
xem nguồn điện đã được cắm chưa. Bạn có thể thay thế một bộ nguồn khác để kiểm
tra, nếu như camera quan sát của bạn hoạt động lại bình thường thì có nghĩa là bộ nguồn cũ của bạn
đã bị hỏng, bạn cần phải thay mới.
- Vệ sinh các đầu
giắc cắm, kiểm tra các đường dây xem có bị đứt ở chỗ nào không. Nếu có, bạn có
thể nối dây lại hoặc nếu bị nặng, bạn nên thay dây mới cho an toàn.
- Test các mắt
camera còn hoạt động ổn không.
- Nếu các cách
khắc phục trên vẫn không có tác dụng thì bạn nên mang đến các trung tâm bảo
hành của hãng để được kiểm tra, vì rất có thể thiết bị xử lí của bạn đã bị lỗi
hoặc hỏng phần cứng.
2. Đầu ghi hình camera bị lỗi hoặc không hiển thị hình ảnh.
Nguyên nhân:
Trường hợp này khác ở trường hợp trên là hình ảnh vẫn hiển thị nhưng lại bị
treo hoặc các kênh camera không hiển thị đủ, dữ liệu không thể lưu lại được, mạng
bị treo không kết nối.
- Nguyên nhân:
do bộ nguồn cấp cho camera hoạt động không ổn định.
- Giắc cắm tín
hiệu từ đầu dây kết nối của camera đến thiết bị hiển thị bị lỏng hoặc bị lỗi.
- Trong quá
trình sử dụng, người dùng để đầu ghi camera của mình quá bụi, ít lau chùi, hoặc
đặt ở nơi có nhiệt độ cao gây ảnh hưởng đến các thiết bị khác.
- Sự cố liên
quan đến đường mạng internet, router, lỗi do các HUB chia cổng, hoặc chính bộ
phận mạng trên đầu ghi hình làm ảnh hưởng đến việc quan sát hệ thống qua đường
internet hay mạng nội bộ.
- Lỗi do kỹ thuật,
các vấn đề về cài đặt hệ thống trong quá trình sử dụng dẫn đến lỗi không truy cập
vào hệ thống.
Khắc phục:
- Kiểm tra lại
nguồn, đảm bảo các thông số cài đặt đúng như ban đầu, kiểm tra các cài đặt trên
hệ thống.
- Kiểm tra lại
các giắc kết nối đến đầu ghi hình, cài đặt thiết bị đã đúng chưa và các kết nối
từ đầu ghi tới thiết bị hiển thị.
- Đặt thiết bị
ghi hình ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc hay đặt gần những nơi có nhiệt độ
cao.
3. Đầu ghi hình không nhận ổ cứng.
Nguyên nhân:
- Có thể do dây
ổ cứng bị lỏng hoặc đứt dây.
- Lỗi ổ cứng
bad sector, hỏng ổ cứng.
Khắc phục:
- Kiểm tra lại dây
ổ cứng.
- Thay thế ổ cứng
khác để kiểm tra, nếu hỏng thì thay ổ cứng khác.
4. Camera không xem được qua mạng.
- Sai hoặc
trùng địa chỉ IP, port đầu ghi chưa được mở.
- Lỗi dây cáp mạng,
đứt hoặc bị gỉ.
- Địa chỉ IP của
đầu ghi khác với lớp mạng và modem.
- Tên miền bị
thu hồi do hết hạn.
Khắc phục:
- Kiểm tra lại
dây cáp mạng, các đầu cắm, nếu cần thiết thì bấm lại đầu dây khác.
- Xem lại tên
miền có hoạt động không hay đã hết hạn.
- Kiểm tra thiết
bị kết nối vào hệ thống mạng nội bộ, xem lại các hub hay router có hoạt động tốt
không để xử lí.
Như vậy, với những
lỗi cơ bản trên, chúng tôi hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong vấn đề khắc phục và sửa chữa
thiết bị camera quan sát tại nhà.
- Get link
- X
- Other Apps
Comments
Post a Comment