Giải pháp bãi đỗ xe thông minh sử dụng camera.

Giải pháp bãi đỗ xe thông minh sử dụng camera.

Bãi đỗ xe thông minh là một giải pháp áp dụng camera an ninh phổ biến nhất hiện nay. Về cách thức hoạt động của nó ra sao, bạn hãy tham khảo nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn về nguyên lý hoạt động của bãi đỗ xe thông minh này.

Đối với khách hàng sử dụng thẻ tháng.

Hệ thống quản lý bằng hình ảnh sẽ chụp hình lại biển số xe của ô tô tại cổng vào và ra của bãi gửi xe. Chúng được lưu giữ trong máy chủ nhờ vào hệ thống camera tự động, hình ảnh này có thể được dùng đến vì mục đích an ninh về sau khi cần thiết.

Loại xe Ô tô:

Tại lối vào:
Khi xe gần tới cổng, sẽ có máy quét thẻ RF và đọc thẻ RFID được gắn trên kính chắn trước của xe ô tô. Sau khi chụp, máy sẽ xác thực thẻ RFID đó và lúc này, hệ thống camera quan sát sẽ tự động chụp lại biển số xe. Máy sẽ lưu lại hình ảnh biển số xe cùng với số ID của thẻ RF đó vào hệ thống. Nếu thẻ hợp lệ, hệ thống sẽ tự động mở thanh chắn ngang lên và cho xe vào.
Tại lối ra:
Tương tự như lúc vào, máy sẽ quét thẻ RFID khi xe ô tô tới gần và camera quan sát cũng sẽ chụp lại biển số xe. 2 thông tin này được đưa vào hệ thống và được so sánh với dữ liệu ban đầu lúc vào trạm. Nếu trùng thì thanh ngang chắn sẽ tự động nhấc lên.

Loại Xe máy:

Cách thức hoạt động tương tự như với xe ô tô, chỉ khác là thẻ RFID chỉ hoạt động ở cự li gần nên khi ra vào trạm, người đi xe máy cần quẹt thẻ ID của mình vào máy đọc thẻ gần đó để xác nhận.

Đối với khách hàng sử dụng thẻ lượt trong ngày.

Tại lối vào:
Khi khách hàng dừng ở trạm, nhân viên bảo vệ sẽ tiến hành quẹt thẻ lượt và cấp cho người đi xe. Đồng thời khi quẹt thẻ, camera an ninh sẽ tự động chụp hình lại biển số xe. Thời gian vào cũng như biển số xe sẽ được lưu lại trong máy tính. Khi nhận được thẻ lượt, thanh chắn xe mở lên và cho phép khách hàng đi vào.
Tại lối ra:
Khách hàng sẽ trả thẻ cho nhân viên bảo vệ. Lúc này, nhân viên bảo vệ sẽ tiến hành đưa thẻ vào máy đọc để máy quét xác nhận. Hệ thống sẽ tự động so sánh dữ liệu với dữ liệu đầu vào lúc đầu của thẻ. Nếu hợp lệ, máy tính sẽ thông báo cước phí tới khách hàng. Sau khi thanh toán xong, nhân viên bảo vệ sẽ bấm nút mở thanh chắn ngang cho xe chạy qua.

Đặc điểm cơ bản của bãi gửi xe thông minh.

- Toàn bộ thông tin của các phương tiện vào ra bãi xe đều được ghi nhận lại trong hệ thống máy tính. Những thông tin này thường được truyền tới phòng quản lí trung tâm để dễ dàng quản lí.
- Hệ thống được hoạt động nhờ vào hệ điều khiển thông minh được lập trình sẵn để điều khiển các hoạt động của máy quét thẻ, camera quan sát, thanh chắn.
- Phần mềm quản lí vào ra có các tính năng như lưu trữ ngày giờ, kiểm tra thời hạn hiệu lực của thẻ. Có khả năng đăng kí thẻ mới tại chỗ cho nhân viên mới hoặc chuyển thông tin thẻ từ người này sang người khác để tái sử dụng.
- Ngoài ra, hệ thống phần mềm còn có chức năng báo cáo các sự kiện vào ra, số lượng xe, tổng số tiền thu phí.

Comments