Tích hợp ứng dụng NAS vào thiết bị camera quan sát

Ứng dụng NAS vào giải pháp lắp đặt camera an ninh.

Hiện nay camera an ninh đang được các hãng sản xuất càng ngày cải tiến hơn. Một trong những cải tiến đáng quan tâm đó chính là tích hợp ứng dụng NAS vào thiết bị camera quan sát.

ung-dung-nas-01

Ứng dụng NAS Synology là gì ?

NAS được viết tắt từ Network Attached Storage, nghĩa là thiết bị lưu trữ gắn vào mạng hay ổ cứng mạng. Bạn có thể hiểu như đây là một vùng lưu trữ dữ liệu trên internet và ngoài việc lưu trữ ra, NAS còn có thể làm được nhiều chức năng khác như tập trung hóa toàn bộ dữ liệu người dùng để dễ dàng quản lí. Bạn lưu ý rằng giữa NAS và DAS (Direct Attached Storage). NAS sẽ kết nối vào mạng internet chứ không phải gắn trực tiếp vào máy tính như DAS.
NAS được dùng để lưu trữ, chia sẻ file và đặc biệt là streaming các dữ liệu đa phương tiện. Chính vì đặc điểm này mà bạn có thể truy cập dữ liệu ở nhà bạn mọi lúc mọi nơi chỉ cần có kết nối internet.
Các hệ thống NAS hiện đại ngày nay có thể xem như một máy chủ thu nhỏ vì nó cũng có CPU, RAM và hệ điều hành thu nhỏ (thường là Linux).
Để tìm hiểu thêm về NAS Synology, bạn có thể tìm kiếm với từ khóa “NAS Synology Review” hoặc “Đánh giá Synology”.

ung-dung-nas-02

Giải pháp camera an ninh sử dụng ổ lưu trữ mạng.

Vậy NAS Synology có ứng dụng gì trong camera quan sát hay không ? Giữa NVR Synology và camera IP có liên quan gì tới NAS ?
- NVR Synology sẽ giúp cho dữ liệu được ghi từ camera xuống thiết bị trở nên an toàn hơn.
- Bạn có thể dễ dàng backup dữ liệu sang các thiết bị lưu trữ khác, phục vụ cho việc lưu trữ dữ liệu lâu dài.
- Khả năng mở rộng linh hoạt của NAS sẽ giúp cho NAS trở thành một không gian lưu trữ đa năng giành cho các Camera IP.
Cách thiết lập NAS cho camera IP.
- Đầu tiên, hãy cắm Camera IP và cả NAS vào mạng LAN nhé.
- Sau đó bạn hãy dùng bất kì máy tính nào, truy cập vào trong quản lí của NAS Synology, y như bạn login vào email vậy đó.
- Bước tiếp theo, điền thông tin của Camera, giống như ghi email người nhận.
- Bấm Done, giống như send trong email vây.
- Xong, bạn đã có 1 hệ thống sẵn sàng.

Lợi ích từ thiết lập NAS cho camera an ninh của bạn.

- Camera thì vẫn ghi, còn bạn thì đang xem 1 bộ phim hấp dẫn ngay trên đầu ghi hình luôn nhé.

ung-dung-nas-03

- Các camera có thể đặt ở nhiều nơi khác nhau không phụ thuộc vị trí địa lí, nhưng bạn vẫn có thể chỉ lưu trên 1 thiết bị NVR Synology đang đặt tại nhà bạn.
- Tất cả những người trong gia đình làm những công việc khác nhau, còn Camera quan sát thì vẫn đang ghi, và mọi dữ liệu đó chỉ cần truy suất đến thiết bị duy nhất là NVR Synology.
- Toàn bộ hệ thống web, email, Database, FTP, File Server của cty đều được vận hành trên NVR Synology, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí, nhưng vẫn đảm bảo được độ ổn định và khả năng vận hành hoàn hảo nhất.
- …. Và rất nhiều các giải pháp khác.

Comments