Tại sao lại phải trích xuất dữ liệu video camera Kbvision

Hướng dẫn trích xuất và lưu trữ dữ liệu video camera kbvision

Camera Kbvision hiện đang được phổ biến và được rất nhiều người tin dùng. Các tính năng vượt của sản phẩm camera đã gần như đáp ứng mọi nhu cầu giải pháp an ninh cho người dùng. Hiện camera Kbvision có 2 loại hệ thống lắp đặt là camera IP không dây và hệ thống camera sử dụng đầu ghi hình. Khi sử dụng camera, nếu là lần đầu tiên, chắc hẳn bạn sẽ gặp phải vấn đề tràn ổ cứng và không lưu trữ được nữa. Hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề này.
camera-kbvision-01

Tại sao lại phải trích xuất dữ liệu?

Thông thường, ổ cứng lưu trữ của camera Kbvision có dung lượng giới hạn trong vài tuần và nếu bạn sử dụng nhiều camera cùng lúc thì đầu ghi hình có thể sẽ bị đầy ổ cứng nhanh hơn. Trong trường hợp này, bạn phải di chuyển dữ liệu từ ổ cứng ra nơi lưu trữ khác hoặc xóa bỏ đi để làm mới ổ cứng và tiếp tục lưu trữ. Đây gọi là cách trích xuất dữ liệu ra từ camera.
Ví dụ: Nếu nhà bạn xảy ra một vụ trộm mà đầu ghi lại có giới hạn nhưng đầu ghi lại có giới hạn nếu 4 camera thì ổ cứng 1T sẽ lưu được 2 tuần, 8 con thì chỉ được 1 tuần thôi nếu chúng ta chủ quan không chịu lấy hình ảnh ra thì sẽ bị mất dữ liệu.

Cách trích xuất dữ liệu để tạo lưu trữ mới.

Bài này sẽ chỉ bạn cách trích xuất dữ liệu ra để khi camera thu dữ liệu mới thì sẽ không bị mất chúng ta sẽ sử dụng phần mềm KbiVMS hay là chúng ta sử dụng tên miền đều được.
Nếu đã cài đặt phần mềm KbiVms thì chúng ta vào phần playback sau đó chọn thiết bị camera kbvision cần trích xuất, thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc sau đó chọn search nó sẽ hiện ra các video lưu trữ được trong khoảng đó.
camera-kbvision-02
Các bạn click vào để xem hình ảnh, nhưng muốn xuất nó ra dạng nào thì các bạn pause lại các bạn chọn 2 đầu cắt video nó sẽ báo cho bạn lưu ở thư mục nào và định dạng video thường là mp4 các bạn chọn cho hợp lý.
Các bạn đợi trong giây lát để đầu ghi trích xuất dữ liệu cho bạn nếu file trích xuất ngay tại đầu ghi tức là bạn cắm trực tiếp usb thì khá nhanh nhưng nếu sử dụng mạng internet trích xuất từ xa thì khá lâu phụ thuộc vào đường truyền của bạn.
Mặc định đầu ghi hình này sẽ xuất ra file video có đuôi DAV. Để tiện xem lại camera, bạn nên chuyển đổi về định dạng mp4 để dễ dàng mở file.

Lời kết.

Khi sử dụng camera thì việc trích xuất dữ liệu là vô cùng quan trọng và là công việc định kỳ. Bạn nên thường xuyên kiểm tra đầu ghi camera Kbvision của bạn để thực hiện việc trích xuất dữ liệu và làm mới ổ cứng.

Comments